Home » Nông Nghiệp và Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Gành Dầu Phú Quốc
nông nghiệp Phú Quốc

Nông Nghiệp và Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Gành Dầu Phú Quốc

Phú Quốc có lợi thế vùng biển rộng, nhiều ngư dân trên đảo ngọc đã phát huy tiềm năng và lợi thế của vùng. Bằng việc nuôi trồng thủy hải sản trên biển mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau đây là ghi nhận tại Hợp Tác Xã Dịch Vụ Nông Dân Nuôi Trồng Thủy Sản Gành Dầu, xã Gành Dầu, TP. Phú Quốc.

Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và nuôi trồng thủy hải sản Gành Dầu

Hợp tác xã được thành lập vào ngày 10/10/2018. Ban đầu chỉ có 16 thành viên. Trong thời gian hoạt động nhận thấy nhiều lợi ích khi tham gia vào hợp tác xã nhiều hộ nuôi trồng thủy hải sản đã tham gia. Đến nay số lượng thành viên đã tăng lên 45.

Theo anh Trần Quốc Trung, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Hợp Tác Xã, trước đây việc nuôi trồng của các hộ dân khu vực này chủ yếu là tự phát từ con giống, kỹ thuật nuôi trồng. Tuy nhiên, từ khi tham gia vào hợp tác các thành viên được tập huấn về khoa học kỹ thuật nuôi trồng chăm sóc, giảm thiểu hao hụt con giống mang lại hiệu quả kinh tế cao.

“Từ khi thành lập Hợp Tác xã đến nay được nhà nước hỗ trợ được tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng hải sản đạt hiệu quả”

Anh Phạm Trung Giang thành viên khác trong hợp tác xã cũng cho biết. Năm 2021, anh tham gia vào hợp tác xã được các thành viên đi trước giúp đỡ rất nhiều. Bên cạnh đó là sự quan tâm của nhà nước hỗ trợ về con giống và thức ăn cho cá. Chính vì vậy, từ một hộ nuôi trồng có quy mô nhỏ đến nay anh Giang đã có trên 20 lồng nuôi các loại cá khác nhau. Trung bình mỗi năm cho thu hoạch 8 tấn cá. Trừ chi phí mang lại nguồn thu nhập vài trăm triệu đồng một năm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được các thành viên trong hợp tác xã cũng đang gặp khó khăn về mặt nước nuôi trồng. “Hiện nay vẫn gặp khó khăn về phần mặt nước biển, nhà nước chưa giao mặt nước biển cho bà con nuôi trồng. Mong muốn cấp lãnh đạo giao mặt nước biển sớm để ổn định sản xuất”

Qua gần 6 năm hoạt động, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và nuôi trồng thủy hải sản Gành Dầu – Phú Quốc đã phát huy được sức mạnh của đoàn kết trong phát triển kinh tế tập thể. Đặc biệt các thành viên hợp sức cùng nhau khai thác tiềm năng và lợi thế của địa phương, làm giàu kinh tế từ biển.

Xem thêm: Tour Đảo Phú Quốc

Vé máy bay Phú Quốc

Vé Safari Phú Quốc

Nguồn tin: Truyền Hình Kiên Giang

.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon